Tuesday, November 23, 2010

Sự sống tồn tại trước khi Trái Đất ra đời

 thiên thạch Murchison.
Các nhà khoa học Đức mới đây đưa ra tuyên bố gây chấn động. Theo đó, sự sống tồn tại trước khi Trái Đất được sinh ra.
Nhóm các nhà khoa học Đức thuộc Viện nghiên cứu Hoá Sinh thái, do nhà khoa học Philippe Schmitt-Kopplin đứng đầu đã tiến hành phân tích thiên thạch Murchison rơi xuống Trái Đất năm 1969.
Kết quả nghiên cứu cho thấy trên bề mặt của thiên thạch có rất nhiều dạng vật chất hữu cơ khác nhau. Thiên thạch Murchison được xác định có độ tuổi vào khoảng 4,65 tỷ năm. Trong khi đó theo nhiều giả thuyết khác nhau, độ tuổi lớn nhất mà Trái Đất có thể đạt đến là 4,5 tỷ năm.

Chất hữu cơ trên bề mặt Murchison.
Kết quả nghiên cứu trên của các nhà khoa học Đức đã đi ngược lại với những giả thuyết trước đây cho rằng sự sống chỉ bắt đầu tiến hoá sau khi Trái Đất đã hình thành, bắt đầu bằng quá trình tiến hoá hoá học và tạo nên các dạng vật chất hữu cơ sơ khai.
Cũng có những giả thuyết cho rằng sự sống trên Trái Đất có nguồn gốc từ vũ trụ. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có những bằng chứng cụ thể và thuyết phục về sự sống ngoài Trái Đất.
Thiên thạch này đã mang sự sống đến Trái Đất?
Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chưa khẳng định được chính xác quá trình ra đời và tiến hoá của sinh vật sống, bởi tất cả mới chỉ là giả thuyết và những thí nghiệm không mang tính phổ biến.Thiên thạch Murchison rơi xuống bang Victoria, Australia vào lúc 10h58 sáng 28/9/1969. Tổng khối lượng của Murchison khi rơi xuống bề mặt Trái Đất lên tới hơn 100 kg và bị vỡ thành nhiều mảnh trong phạm vi 13 km2. Cho đến nay, Murchison là một trong những thiên thạch được nghiên cứu nhiều nhất.
Ngọc Biên (Tổng hợp)
Nguồn: bee.net.vn

No comments:

Post a Comment

Popular Posts