Tuesday, June 23, 2009

6 Nguyên tắc vàng khi con đến tuổi hò hẹn

Cô con gái ngắm vuốt hơn và hay hỏi "ngày xưa papa cưa mama thế nào". Cậu con trai không còn hồn nhiên quần sà lỏn chạy theo lũ trẻ trong phố nữa. Như bao bố mẹ có con đến tuổi "cập kê", bạn lo lắng và muốn bảo vệ con trước những nguy hiểm liên quan đến quan hệ giới tính.

Yêu cầu một sự khởi đầu chậm trong mối quan hệ

Hãy làm những việc có thể ngăn cản sớm, thường xuyên và bình tĩnh ít nhất cho đến khi con bạn được 16 tuổi. Hò hẹn sớm với mức độ thường xuyên là một trong những nguyên nhân có nguy cơ rủi ro lớn nhất dẫn đến các hành vi quan hệ giới tính vị thành niên. Bạn hãy nắm giữ điểm mấu chốt này.

Thành lập nguyên tắc và yêu cầu cho cuộc hò hẹn

Đưa ra “quân luật” sớm cho những việc như phạm vi hay thời gian hò hẹn trước khi con bạn tự đưa ra kế hoạch riêng.

Dạy cho con hò hẹn một cách đáng tin cậy

Khuyến khích con tránh xem những chương trình truyền hình và phim ảnh kích thích giới tính khi hẹn hò.

Dạy con gái từ chối những lời câu kéo của bạn trai như “Nếu yêu anh em phải làm chuyện ấy” hay “Anh biết cả hai chúng ta đều muốn làm việc đó nên em đừng tỏ ra là một người e thẹn”. Còn với con trai, hãy dạy chúng không được nói những câu tương tự như vậy.

Không cho phép con hẹn hò với người lớn tuổi

Các bé gái tuổi vị thành niên có khuynh hướng quan hệ tình dục với bạn trai lớn hơn chúng 3 tuổi trở lên.

Đối với con trai ở độ tuổi này thì xu hướng lại ngược lại. Chúng thường hay quan hệ lần đầu với bạn gái ít hơn 1 tuổi. Các bậc cha mẹ nên tỏ ra nhanh nhạy và thông minh trong vấn đề này. Chỉ cho phép con hẹn hò với bạn khác giới cùng tuổi.

Hẹn hò theo nhóm

Khuyến khích con chơi theo nhóm. Khi hẹn hò, khuyến khích con nên đi cùng với bạn thân hay những người bạn mà chúng biết rõ. Những người bạn này sẽ giúp con bạn trong những tình huống khó khăn hay bị lôi kéo.

Luôn gặp gỡ và niềm nở với bạn của con

Yêu cầu gặp mặt người đang hẹn hò với con bạn trước mỗi lần chúng xin phép ra ngoài. Việc làm này cho chúng hiểu chúng đang trong tầm kiểm soát của bạn.

Theo VTV

No comments:

Post a Comment

Popular Posts