Saturday, June 27, 2009

Cách mới giúp tăng chất lượng "tinh binh"

Bật mí một bí quyết cực kỳ đơn giản là các ông chồng nên ăn thật nhiều rau quả để "tăng tốc" cũng như chất lượng cho tinh trùng của mình.

Rau quả

Theo kết quả một nghiên cứu mới đây, được đăng tải trên tạp chí Fertility and Sterility, những anh chàng hấp thụ rau quả giàu chất chống ôxy hóa thì tốc độ di chuyển của tinh trùng, lượng “tinh binh” phóng ra và mật độ tinh trùng sẽ cao hơn so với những người có chế độ ăn nhiều thịt và thực phẩm làm từ sữa giàu chất béo.

Chất chống oxy hóa là một chất dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích. Chúng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại những ôxy có gốc tự do, một chất gây hại cho tế bào và khiến chúng ta dễ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, viêm khớp, bệnh Parkinson (bệnh mãn tính về hệ thần kinh làm cho các cơ bị rung và yếu) và chứng mất trí.

Và giờ đây, danh sách này sẽ được bổ sung thêm tác dụng nữa: Đó là làm tăng chất lượng tinh trùng.

Trong cuộc nghiên cứu này, do một số trường Đại học ở Tây Ban Nha tiến hành, các nhà khoa học đã đưa cho 61 đàn ông – trong đó có 30 người có chất lượng tinh trùng kém và 31 người có chất lượng tinh trùng bình thường – 93 loại thực phẩm khác nhau và đề nghị họ theo dõi tần suất ăn những thực phẩm đó. Kết quả cho thấy trong quá trình nghiên cứu không có người nào trong số họ ăn những chất bổ sung vitamin.

Những đàn ông có chất lượng tinh trùng bình đã ăn nhiều chất xơ, carb và chất chống ôxy hóa hơn, đặc biệt là chất folate (axit folic), vitamin C và chất lycopene so với những người có lượng tinh trùng ít.

Vậy nếu muốn cải thiện chất lượng tinh trùng, đàn ông nên hấp thụ nhiều chất chống ôxy hóa? Đúng vậy. Jaime Mendiola, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu này và là một nhà nghiên cứu của trường Đại học Murcia, cho biết thêm: “Một số người tham gia vào cuộc thí nghiệm đã rất vui vẻ và sẵn sàng cho việc thay đổi thói quen ăn uống”.

Vậy đâu là những nguồn giàu chất ôxy hóa nhất?

Carrie Bloxon, một chuyên gia dinh dưỡng ở New York, cho biết: “Bạn nên sử dụng những chất bổ trợ dinh dưỡng. Nhưng nhớ sử dụng chúng như một chất hỗ trợ thêm, chứ không phải thay thế cho các thực phẩm tự nhiên. Ngoài ra, tôi cũng khuyên các bạn nên chọn những chất bổ trợ có nguồn gốc từ thực phẩm hơn những chất bổ trợ tổng hợp. Không xử lý nhiều chất hóa học, cơ thể bạn sẽ hấp thụ chất bổ trợ tốt hơn”.

Carrie đã liệt kê một số thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa sau :
  • Chất folate (axit folic): cải bó xôi, đậu lăng, măng tây.
  • Vitamin C : Bông cải xanh, cam và dâu.
  • Chất lycopene : Cà chua, dưa hấu và nho.

Tin vui cho những anh chàng thích uống rượu vang đỏ bởi theo cuộc nghiên cứu này nó cũng chứa chất chống ôxy hóa.

Theo Đàn Ông

No comments:

Post a Comment

Popular Posts