Tuesday, June 23, 2009

Kaka bị "sốc" sau chiến thắng tưng bừng trước Italia

Dù đội nhà đang có được phong độ rất tốt nhưng Kaka vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi Brazil “nhấn chìm” Italia đến 3-0. Sau trận đấu cựu ngôi sao của AC Milan tỏ ra tiếc thương cho đội bóng áo thiên thanh đồng thời “tiện thể”… lôi kéo Pirlo tới Real Madrid.

Các “vũ công samba” thực sự biến nhà ĐKVĐ thế giới thành những kẻ khờ khi 3 lần làm tung lưới đối phương ngay trong hiệp một. Thành tích này giúp Brazil thẳng tiến vào Bán kết với 3 trận toàn thắng trong khi buộc Italia phải đau đớn xách vali về nước. Phát biểu sau trận đấu, ngôi sao Kaka phấn chấn : “Kết quả 3-0 thực sự là một cú sốc lớn đối với tôi, nhưng nó chứng tỏ rằng chúng tôi đã có một trận đấu thành công”, Kaka khẳng định. “Chúng tôi hạnh phúc với kết quả này cũng như đã giành quyền đi tiếp. Giờ đây toàn đội cần phải hướng tới vòng đấu tiếp theo nhưng không nên vội nghĩ tới một trận chung kết đẹp với Tây Ban Nha”.

Kaka cùng các tuyển thủ Brazil

Tôi cảm thấy tiếc cho Italia bởi không ai có thể ngờ rằng họ lại phải hứng chịu đến 2 thất bại tại Confederations Cup. Dù sao thì họ vẫn là một đội cực kỳ mạnh và mọi người đều biết Italia là nhà ĐKVĐ Thế giới. Tôi rất biết ơn người Italia vì tất cả những gì họ đã dành cho tôi. Mọi thứ mà tôi có được đến lúc này là nhờ có họ”.

Kết thúc buổi phỏng vấn, cựu tiền vệ của Milan chốt lại với một tuyên bố mà có thể sẽ khiến các fan của Rossoneri “phát điên” khi mời gọi đồng đội cũ Pirlo cùng tới Real Madrid. “Nếu Pirlo có ý định ra đi thì tôi sẽ phải đề nghị Real Madrid chiêu mộ anh ấy”.

Trong khi đó, nhận định về trận đấu vừa qua, HLV ĐT Brazil Dunga khẳng định các học trò của mình đã vượt trội đối thủ ở mọi vị trí trên sân. “Italia đã cố gắng kiểm soát trận đấu bằng cách giữ thật nhiều bóng. Tôi khuyên các cầu thủ rằng họ cần phải chơi tập trung từng phút một và không ngừng gây áp lực lên đối thủ.

Cuối cùng chúng tôi thực sự vượt trội tại mọi vị trí trên sân và có được thế trận cần thiết để đánh bại nhà VĐTG. Toàn đội đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này”.

Nhận định về đối thủ Nam Phi ở lượt trận Bán kết sắp tới, Dunga tỏ ra khá thận trọng: “Nam Phi được dẫn dắt bởi Joel Santana, một trong số những HLV Brazil được nhiều người kính trọng và chúng tôi từng có rất nhiều lần gặp gỡ.

Họ có lực lượng mạnh đặc biệt về thể lực và lại có được sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà. Chúng tôi cần phải thận trọng nhưng tôi tin rằng Brazil có thể giành kết quả thuận lợi bởi chúng tôi có những cầu thủ xuất sắc và thi đấu rất gắn kết”.

Trận Bán kết giữa Brazil và Nam Phi sẽ diễn ra vào ngày 25/06/2009.

Hoàng Tùng
Theo Dân Trí

No comments:

Post a Comment

Popular Posts