Monday, June 29, 2009

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền qua đời

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền Vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của nhạc sĩ tài hoa Bảo Phúc, sáng nay 30/6, làng showbiz lại chịu thêm một cơn chấn động nữa khi hay tin đạo diễn tài ba Huỳnh Phúc Điền đã ra đi...

Những tưởng sau lần điều trị ở Singapore với tiên lượng khá tốt, Huỳnh Phúc Điền sẽ chiến thắng được căn bệnh ung thư gan và trở lại với rất nhiều những dự án còn dang dở của mình. Nhưng rồi cách đây khoảng hơn một tháng, bạn bè lại buồn bã khi nghe tin anh phải quay trở lại bệnh viện vì bệnh tình chuyển biến có phần nặng thêm. Ai ai cũng mong rằng đây chỉ là một cơn “đỏng đảnh” của cái bệnh tật quái ác mà anh đang phải chịu, vậy nhưng... sự thật phũ phàng vẫn cứ xảy ra trong sự bàng hoàng của biết bao người thân và bạn bè...

Huỳnh Phúc Điền

Là một trong những ca sĩ có mối quan hệ thân thiết với đạo diễn Huỳnh Phúc Điền nhất, nữ ca sĩ Mỹ Tâm cho biết cô không thể tin vào tai mình khi nghe được thông tin quá đau lòng này. Cô chia sẻ với Dân trí: “Tâm đang ở Mỹ và đã được biết tin ngay khi anh ấy vừa mất. Tâm vẫn không thể nào tin được, không thể nào... Đây là một cú sốc quá lớn đối với Tâm. Trước khi qua Mỹ, Tâm còn tới thăm anh ấy mà. Vẫn nghĩ rằng ngay khi trở về sẽ đến thăm anh ấy ngay nhưng... Với Tâm, anh ấy là một người anh tuyệt vời, Tâm luôn xem anh ấy là anh trai mình. Thế là lại thêm một con người tài hoa nữa ra đi...”.

Gia đình Huỳnh Phúc Điền

Ngay khi biết tin anh viết kịch bản cho đám tang của chính mình, bạn bè anh ai cũng cay đắng xót xa. Họ tâm sự rằng mong sao cái kịch bản mà anh dàn dựng đó sẽ diễn ra vào một ngày khác còn rất lâu nữa trong tương lai. Thế nhưng, anh đã trút hơi thở cuối cùng lúc 2h45 phút sáng nay tại nhà riêng ở tuổi 39, sau khi gia đình chuyển anh từ bệnh viện về nhà được ít giờ.

Lễ viếng đạo diễn Huỳnh Phúc Điền sẽ bắt đầu từ chiều ngày 30/6 tại nhà riêng của anh ở số 17/22 đường Nguyễn Thị Minh Khai phường Bến Nghé, quận 1 - TPHCM. Lễ động quan lúc 6h sáng ngày 4/7/2009 (thứ 7), an táng tại nghĩa trang công viên Bình Dương.

Ngày 8/11/2007, anh nhận được kết quả xét nghiệm sau khi khám bệnh và điều khủng khiếp đã đến với vị đạo diễn tài ba này, anh bị ung thư gan, trong khi trước đó, các bác sỹ ở một bệnh viện danh tiếng khác của TPHCM chỉ xác định anh bị đau dạ dày.

Ngay sau đó, anh đã sang Singapore điều trị và sức khoẻ tốt dần lên. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các bác sỹ cũng như nghị lực của bản thân anh đã không thể thắng nổi căn bệnh quái ác. Cách đây hơn một tháng, sức khoẻ của anh ngày càng suy sụp nên gia đình đã đưa Huỳnh Phúc Điền vào bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Ngày 26/6 vừa qua, bạn bè và gia đình đã tổ chức sinh nhật lần thứ 39 cho anh tại bệnh viện Chợ Rẫy, anh còn cười nói rất vui vẻ và tỏ ra lạc quan. Thế nhưng, căn bệnh quái ác đã tiếp tục hành hạ và anh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, sau khi gia đình chuyển anh từ bệnh viện về nhà được ít giờ.

Sau thành công với tour xuyên Việt Sóng đa tần của ca sỹ "em gái" Mỹ Tâm, anh đang dự định làm Duyên dáng Việt Nam với chủ đề "Ngày trở về" thật hoành tráng và đặc biệt. Trong những ngày nằm trên giường bệnh, anh vẫn vào mạng và viết blog, những câu chuyện về tuổi thơ được anh kể lại rất xúc động, đặc biệt, anh thường nhắc đến sự "trở về"...

Theo Ngô Bá Lục
VnMedia


Phan Anh

Theo Dân Trí

No comments:

Post a Comment

Popular Posts