Monday, June 22, 2009

Rafael Nadal rút lui khỏi Wimbledon

Điều mà giới chuyên môn nghi ngờ rồi cũng xảy ra. Sáng thứ bảy, Nadal đã tuyên bố rút lui khỏi Wimbledon 2009, giải đấu mà anh là ĐKVĐ, vì chấn thương. Quyết định này tạo ra khá nhiều thay đổi trong kết quả bốc thăm phân cặp.

Giờ thì Nadal có lẽ đã hiểu rõ thế nào là tác động của một lối chơi quá thiên về sức. Cái đầu gối đau nhói không cho phép anh tới London để bảo vệ chiến tích giành được sau trận chung kết kinh điển với Federer năm ngoái. Theo lời của tay vợt Tây Ban Nha, thì thể lực hiện giờ của anh không cho phép thi đấu những trận đấu 5 set, và việc rút lui là một quyết định nhằm đảm bảo cho tương lai. Ở hai trận đấu biểu diễn tại Hurlingham Cup, thậm chí Nadal còn thua một tay vợt đã hết thời Lleyton Hewitt. Anh cũng thắng 1 và thua 1 set khi chạm trán Stanislas Wawrinka.

Rafael Nadal

Sau khi Nadal rút lui, vị trí của anh ở nhánh thi đấu đương nhiên chuyển sang tay vợt số 5 thế giới Del Potro. Tài năng trẻ người Argentina vì thế sẽ có trận mở màn với Arnaud Clement (vị trí thứ 49 thế giới), và rất có thể sẽ đụng độ đàn anh Hewitt ở vòng 2. Cũng vì Nadal chia tay, Nicolas Kiefer được chọn làm hạt giống. Trong khi đó, Thiago Alves, tay vợt đã bị loại, nay lại lọt vào vòng thi đấu chính thức. Những cặp đấu tiềm tàng ở tứ kết cũng có thể thay đổi. Đó là Federer - Verdasco, Murray - Simon hay Blake - Djokovic.

Trong buổi họp báo, Nadal tuyên bố: "Tôi đã cảm thấy tốt hơn so với hai tuần trước, nhưng vẫn không sẵn sàng cho Wimbledon. Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp, song tôi không có sự lựa chọn nào khác". Nadal là tay vợt đương kim vô địch đầu tiên kể từ thời Goran Ivanisevic (2002) quyết định rút lui ở giải tiếp theo. Nhưng anh tin tưởng rằng chấn thương này không ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp, và nó chỉ khiến anh thêm quyết tâm tái xuất.

Việc Nadal rút lui khỏi Wimbledon là một cơ hội rất lớn để Roger Federer trở lại ngôi số một thế giới. Đó là vị trí mà anh đã quen nắm giữ trong quãng thời gian kỷ lục 237 tuần liên tiếp cho tới khi bị Nadal chiếm mất hồi tháng 8 năm ngoái. Tay vợt người Thụy Sĩ đang đứng trước thời cơ để giành Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp và vượt qua cột mốc của huyền thoại Pete Sampras

Tuấn Sơn
Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts