Tuesday, December 14, 2010

10 video clip thời sự được xem nhiều nhất năm 2010


Diễu binh diễu hành lớn nhất lịch sử, đu dây vượt sông Pôkô, những phút nghẹt thở khi trục vớt xe khách bị lũ cuốn, cổ động viên mừng tuyển Việt Nam vào bán kết AFF... là những video clip được độc giả VnExpress.net quan tâm nhất trong năm 2010.
Diễu binh mừng đại lễ nghìn năm Thăng Long (xem clip)                                                                     
Ảnh : Hoàng Hà
Diễu binh tại sân bay Hòa Lạc, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Ảnh : Hoàng Hà
Đại bác, máy bay trực thăng và những hàng quân diễu binh thẳng tắp đã tạo nên không khí hào hùng tại quảng trường Ba Đình sáng 10/10. Đây là lần diễu binh, diễu hành quy mô lớn nhất lịch sử với sự tham gia của gần 40.000 người. Trên các tuyến phố thủ đô, hàng nghìn người dân hò reo, vẫy cờ, chụp ảnh khi các đoàn đi qua. Nhiều người đã phải thức trắng đêm để có một chỗ đứng đẹp trên đường Nguyễn Thái Học.


Hải quân đang được xây dựng chính quy, từng bước hiện đại. Ảnh : QK7 cung cấp.
Sau 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất tổ quốc (30/4), các binh chủng quân đội Việt Nam đã được trang bị theo hướng hiện đại, cơ động cao, có sức đột kích và hỏa lực mạnh được xây dựng phù hợp với chiến thuật chiến tranh nhân dân. Thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nhiều binh chủng đã từng bước được trang bị vũ khí, khí tài với hỏa lực mạnh sẵn sàng tiêu diệt mục tiêu khi có tình huống xảy ra.  

8 giờ trục vớt xe khách bị lũ cuốn (xem clip)  
Chiếc xe khách bị lũ cuốn đang được trục vớt
Chiếc xe khách bị lũ cuốn đang được trục vớt. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Sáng 18/10 chiếc xe khách từ Đăk Nông ra Bắc, khi đến địa phận xã Xuân Lam (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bị lũ cuốn lật và trôi xuống sông Lam. 20 trong số 38 hành khách trên xe chết và mất tích giữa dòng nước xiết. Sáng 21/10, việc trục vớt xe được tiến hành trong sự hồi hộp đến nghẹt thở của lực lượng cứu hộ cũng như hàng nghìn người dân có mặt hai bên bờ sông Lam. 
Vượt sông dữ bằng cách đu trên dây cáp (xem clip)  
Người dân PôKô phải qua lại bằng cách đu mình trên dây cáp. Ảnh: Sơn Nguyễn

Cơn lũ lịch sử vào tháng 9/2009 đã cuốn phăng hàng loạt cầu treo bắc qua sông Pôkô. Suốt 8 tháng, hàng nghìn người dân ở xã Đăk Nông, Đăk Dục, Đăk Ang... huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, phải vượt sông Pôkô bằng cách “đu mình” trên sợi dây thép ròng rọc mỏng manh như diễn xiếc. Trong số đó phần lớn là học sinh hằng ngày ít nhất hai buổi đến trường. 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chúc mừng Giáo sư Ngô Bảo Châu Ảnh: Q.Hiên.

Sự kiện giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà toán học đầu tiên của Việt Nam giành được giải thưởng toán học Fields đã thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Bổ đề cơ bản của giáo sư Châu đã được tạp chí uy tín Time của Mỹ đánh giá là một trong 10 phát kiến khoa học quan trọng nhất của năm 2009. Ngày giáo sư trở về Việt Nam (28/8), hàng trăm người dân đã ra sân bay chào đón. 
Cổ động viên đổ ra đường ăn mừng chiến thắng ở Hà Nội. Ảnh : Hoàng Hà

Sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Singapore tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, hàng chục nghìn cổ động viên ở thủ đô đã đổ về trung tâm thành phố vẫy cờ ăn mừng đội nhà giành quyền vào vòng bán kết. Trong niềm vui phấn khích, có rất nhiều màn mừng chiến thắng độc đáo. (Xem clip)
Tàu USS John S. McCain (DDG 56) cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: Chiêu Anh.
Sáng 10/8, tàu Hải quân Mỹ USS John S. McCain (DDG 56) do trung tá Jeffrey J.Kim làm thuyền trưởng cùng hơn 300 sĩ quan, thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa trong chuyến thăm thành phố Đà Nẵng. Tàu hạ thủy năm 1992, tải trọng tối đa 8.700 tấn, chiều dài 153 m, tốc độ 30 hải lý một giờ, tầm hoạt động 8.150 km, trên tàu có máy bay trực thăng, tên lửa Tomahawk, hệ thống rađa đa nhiệm, pháo, ngư lôi... 
Dân phòng phường Ô Chợ Dừa xông ra đường chặn xe. Ảnh: Khánh Chi.

Việc Hà Nội xuất hiện một số dân phòng tự ý dừng xe người đi đường đã khiến dư luận bức xúc. Theo đại diện Cục cảnh sát giao thông (Bộ Công an), lực lượng này chỉ có nhiệm vụ tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Khi phát hiện người vi phạm phải báo cáo cảnh sát giao thông để xử lý, không được tự ý dừng xe. 
Cảnh tượng xếp hàng xin học mầm non tại trường Thanh Xuân Bắc. Ảnh : Hoàng Hà

Tình trạng quá tải đã khiến ở nhiều trường mầm non, 65-70 trẻ phải học chung một lớp, trong khi theo quy định chỉ là 35 cháu. Bất chấp cái nóng oi ả tháng 6 vừa qua, hàng trăm phụ huynh nằm, ngồi la liệt trước cổng một số trường mầm non để chờ đến sáng hôm sau mua hồ sơ xin học cho con. Và khi cổng trường được mở, cảnh chen lấn xô đẩy đến mức hỗn loạn đã xảy ra. 
Người Sài Gòn khốn đốn với triều cường (xem clip)  
Hàng loạt xe bị chết máy phải dẫn bộ. Ảnh: Vĩnh Phú

Nhiều năm nay, triều cường luôn đe dọa đời sống người dân TP HCM. Chiều 8/10 nhiều tuyến phố, khu dân cư tại Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 7... đã bị "thủy thần" ghé thăm. Có đoạn ngập sâu đến 50 cm khiến nhà nhà tát nước dọn đồ, xe chết máy la liệt, giao thông hỗn loạn... Người dân phải dắt phương tiện lội bì bõm trong dòng nước bốc mùi hôi thối từ cống rãnh tràn lên. 
Hoàng Hà tổng hợp
Nguồn: VNExpress.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts