Sunday, December 26, 2010

Khốn đốn vì "sấm truyền" ngày tận thế

Thị trưởng một ngôi làng ở Pháp đã lên tiếng đe dọa sẽ cầu viện quân đội lập rào chắn, ngăn chặn dòng du khách đang ùn ùn đổ về đây với niềm tin rằng nơi này là địa điểm duy nhất trên Trái đất sẽ sống sót qua ngày tận thế vào năm 2012.

 Sự yên bình của ngôi làng Bugarach đã bị phá vỡ bởi những người 

bên ngoài, tin vào lời "sấm truyền" ngày tận thế. (Ảnh: L'Internaute).
Bugarach là một ngôi làng nông nghiệp yên bình, nằm dưới chân núi Pic de Bugarach - ngọn núi cao nhất trong khu vực trồng nho làm rượu vang rộng lớn Corbières ở vùng Aude, tây nam Pháp. Báo Telegraph đưa tin, dân số nơi đây chỉ có 189 người.
Trong vài tháng trở lại, ngôi làng bình lặng đã bị xáo động trước sự xuất hiện ồ ạt của những nhóm người lạ tin lời "sấm truyền" rằng, núi Pic de Bugarach là một "bãi đáp" của người ngoài hành tinh. Theo họ, người ngoài hành tinh đang ẩn náu trong một hốc lớn dưới các khối đá và âm thầm chờ đợi ngày tận thế của chúng ta; và vào thời điểm đó, người ngoài hành tinh sẽ ra đi và mang theo một vài người may mắn của Trái đất cùng với họ.

Hầu hết những người lạ tin rằng, ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/12/2012 - ngày cuối cùng trong lịch của người Maya cổ đại, khi đó nền văn minh của con người sẽ chấm dứt. Trong dư luận lâu nay cũng lan truyền những đồn đoán về việc ngày tận thế có thể đến muộn hơn một chút, vào ngày 22/12/2012. Tất cả họ đều coi Bugarach là một trong vài "ngọn núi thiêng" trụ được qua trận đại hồng thủy sắp tới.

Núi Pic de Bugarach được truyền là một bãi đáp 
của người ngoài hành tinh. (Ảnh: L'Internaute).
Jean-Pierre Delord - thị trưởng Bugarach tuyên bố: "Đây không phải là vấn đề gây cười. Nếu ngày mai 10.000 người xuất hiện thì là một ngôi làng có chưa đầy 200 dân, chúng tôi sẽ không thể đối phó. Tôi đã thông báo với chính quyền địa phương về các quan ngại của chúng tôi cũng như mong muốn quân đội giúp một tay nếu cần thiết khi tới tháng 12/2012".
Theo ông Delord, người bên ngoài đã kéo tới làng Bugarach từ khoảng 10 năm nay để tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh sau một bài viết về vật thể bay không xác định (UFO) của một người cư dân địa phương. Người đàn ông hiện đã qua đời này từng quả quyết đã nhìn thấy người ngoài hành tinh và nghe thấy tiếng kêu rền từ phi thuyền của họ dưới chân núi.
Mạng Internet hiện cũng nhan nhản những câu chuyện thêu dệt rằng, cố Tổng thống Pháp François Mitterrand đã bí mật được đưa tới núi Pic de Bugarach hay cả quân Đức quốc xã và cơ quan tình báo mật Mossad của Israel đều từng tiến hành các vụ đào bới khả nghi tại khu vực này.
Việc đổ xô tới Bugarach còn được cho là lấy cảm hứng từ bộ phim "Close Encounters of the Third Kind" ăn khách của đạo diễn Hollywood Steven Spielberg, dù ngọn núi thực tế mà ông sử dụng dựng phim là Devil's Tower tại Wyoming. Đây cũng là nơi mà cây bút viết truyện giả tưởng Jules Verne đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho tác phẩm nổi tiếng "A Journey to the Centre of the Earth".
Tuy nhiên, theo thị trưởng Delord, sự quan tâm tới ngôi làng của ông đột nhiên tăng vọt. Các trang web trực tuyến về UFO, mà rất nhiều trong số đó của người Mỹ, đã khuyên mọi người tìm kiếm nơi trú ẩn ở Bugarach khi quá trình đếm ngược tới ngày tận thế đã bắt đầu.
"Rất nhiều người tới và cầu nguyện trên sườn núi. Tôi thậm chí còn nhìn thấy một người đàn ông hoàn toàn khỏa thân đang tiến hành một nghi lễ kỳ quặc tại đó", ông Delord kể.
Một số kẻ "săn" UFO thậm chí đã mua hết các bất động sản trong một thôn nhỏ có tên Le Linas dưới chân với giá "cắt cổ", trong khi cư dân địa phương vẫn phàn nàn họ đã bán "hớ". Các khóa học kỳ lạ giống như của một giáo phái đã được tổ chức với phí lên tới 800 Euro một tuần. "Với mức giá này, bạn sẽ được giới thiệu với một chuyên viên, được tham gia một lễ rước, được rửa tội và nhiều thứ nhảm nhí khác, tất cả đều phải trả bằng tiền mặt", ông Delord bức xúc cho biết.
Theo Valerie Austin, một người Anh đã nghỉ hưu, đến từ Newcastle và định cư ở Bugarach suốt 22 năm qua, những kẻ "săn" người ngoài hành tinh đang hủy hoại bầu không khí thanh bình của ngôi làng. Bà Austin nói, những người lạ mặt thậm chí đã đặt các đồ vật kỳ dị quanh núi.
Dù mô tả các đồn đại về người ngoài hành tinh là "hoàn toàn nhảm nhí", bà Austin thừa nhận vẫn có cái gì đó đặc biệt về ngôi làng bà đang sinh sống. "Nơi này có một lực hấp dẫn theo đúng nghĩa khoa học. Nó tạo ra một cảm giác đặc biệt ở đây. Nhưng nếu tôi thực sự tin rằng thế giới sắp đến thời điểm tận diệt, tôi muốn dành thời gian vui chơi hưởng thụ trong hai năm tới, thay vì tìm kiếm sự cứu rỗi", bà Austin nhấn mạnh.
Theo VietNamNet

No comments:

Post a Comment

Popular Posts