Monday, July 27, 2009

Cho trẻ ăn trứng như thế nào?

Trứng gà Trứng là thức ăn bổ tốt với trẻ em, trong trứng có nhiều chất đạm, chất béo, muối khoáng và các loại vitamin. Chất đạm của trứng có đầy đủ các loại axit amin cần thiết ở tỷ lệ cân đối do đó trẻ dễ hấp thu.

Lòng đỏ trứng có nhiều chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng nên bổ hơn lòng trắng, nhưng lòng trắng lại chiếm gần nửa khối lượng quả trứng, thành phần chủ yếu là chất đạm, bỏ đi rất lãng phí, vì vậy trẻ từ 1 tuổi trở lên nên cho ăn cả lòng trắng.

Thành phần các chất dinh dưỡng trong trứng gà và trứng vịt không khác nhau lắm, nhưng trứng vịt vỏ xốp hơn dễ bị vi khuẩn xâm nhập, mùi vị không thơm bằng trứng gà, cho nên trẻ nhỏ dưới 2 tuổi tốt nhất là nên ăn trứng gà, trứng vịt nên dùng chế biến cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Cách cho trẻ ăn trứng như thế nào?

Không nên cho trẻ ăn trứng sống vì khó tiêu và dể bị nhiễm khuẩn, tốt nhất là luộc lòng đào hoặc quấy lẫn với cháo, bột, súp nhưng cho trứng vào khi bột, cháo, súp đã chín, đun sôi trở lại bắc ra ngay, không nên đun quá kỹ. Trẻ từ 5 tháng tuổi trở lên bát đầu cho ăn trứng từ ¼ lòng đỏ đến một quả. Một tuần ăn 3-4 lần. Trẻ trên 2 tuổi mỗi ngày có thể ăn được một quả. Khi mới tập ăn trứng có thể dùng trứng chim cút cho tiện, 4-5 quả trứng chim cút bằng một quả trứng gà.

PGS Nguyễn Thị Lâm
Viện dinh dưỡng quốc gia
Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts