Saturday, July 25, 2009

Những điều cần biết về thủ dâm

Thủ dâm Một số người cho rằng thủ dâm (“tự xử”) là hành vi tội lỗi, người khác cho rằng thủ dâm sẽ gây vô sinh, rối loạn cương, xuất tinh sớm… Vậy sự thật là gì, thủ dâm có gây ra những hậu quả như vậy không, có phải là hành vi của lệch lạc tình dục không? Sau đây là những câu hỏi và trả lời thường gặp về thủ dâm.

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là hành động tự kích thích cơ quan sinh dục nhằm đạt được khoái cảm tình dục. Thủ dâm thường được thực hiện bằng cách tự sờ mó, kích thích dương vật hoặc âm vật tới khi đạt cực khoái.

Ai thủ dâm?

Hầu như mọi người.

Thủ dâm là một hành vi rất phổ biến, ngay cả ở những người có sinh hoạt tình dục thường xuyên với bạn tình. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy 95% nam và 89% nữ thừa nhận họ có thủ dâm.

Thủ dâm là trải nghiệm đầu tiên về tình dục của đa số nam và nữ. Ở những người trẻ, thủ dâm là một phần bình thường của sự khám phá cơ thể đang phát triển của họ. Khi đã trưởng thành, nhiều người vẫn tiếp tục thủ dâm và đối với một số người, thủ dâm diễn ra suốt cuộc đời họ.

Tại sao người ta thủ dâm?

Ngoài việc giúp đạt được cảm giác thỏa mãn tình dục, thủ dâm là cách tốt để giảm căng thẳng, áp lực về đòi hỏi tình dục tích lũy dần theo thời gian, đặc biệt ở những người không có bạn tình hoặc có bạn tình nhưng không hoặc chưa sẵn sàng cho quan hệ tình dục.

Thủ dâm cũng là lựa chọn an toàn cho những người muốn tránh thụ thai và tránh được những nguy cơ mắc phải bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Thủ dâm cũng là cách thức dùng để lấy tinh dịch để làm tinh dịch đồ kiểm tra trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý như: vô sinh, viêm nhiễm sinh dục... hoặc trường hợp cho tinh trùng.

Thủ dâm còn là liệu pháp tình dục giúp điều trị bệnh ở một số người trưởng thành bị rối loạn tình dục. Ví dụ như giúp người nữ bị lãnh cảm đạt được cực khoái, giúp tập kiểm soát phản xạ xuất tinh trong xuất tinh sớm ở nam giới...

Thủ dâm là hành vi bình thường?

Trước đây, thủ dâm được cho là lệch lạc tình dục và là dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Ngày nay, thủ dâm được cho là bình thường, là hành vi tình dục lành mạnh (có nghĩa là đem lại sự thỏa mãn, hài lòng, chấp nhận được và có thể thực hiện suốt cuộc đời).

Tuy nhiên, thủ dâm không còn là bình thường và bị coi là có vấn đề khi làm ức chế hoạt động tình dục với bạn tình, khi thực hiện ở nơi công cộng, hoặc gây ra sự khó chịu cho người đó (ví dụ như thực hiện thủ dâm do bị ép buộc), hoặc làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và hoạt động hằng ngày.

Thủ dâm có hại không?

Nói chung, y học hiện đại xem xét thủ dâm là tự nhiên và là biểu hiện không có hại của hoạt động tình dục ở cả nam và nữ. Nó không gây ra bất cứ tổn thương thực thể hoặc tổn hại nào cho cơ thể và có thể được thực hiện điều độ, không thái quá suốt cuộc đời một người như một phần của hành vi tình dục bình thường.

Một số chuyên gia tình dục cho rằng thủ dâm còn có thể giúp cải thiện sức khỏe tình dục và cải thiện mối quan hệ vợ chồng. Bằng cách tự khám phá những vùng cảm giác của cơ thể qua thủ dâm, người ta có thể xác định được nơi nào và cách nào giúp kích thích và mang tới cảm giác thỏa mãn nhất và họ có thể chia sẻ điều này với bạn tình.

BS Phạm Nam Việt
Theo Tuổi Trẻ Online

No comments:

Post a Comment

Popular Posts