Tuesday, July 28, 2009

Vang đỏ làm tăng ham muốn ở phụ nữ

Rượu vang đỏ Uống một hoặc hai cốc rượu vang đỏ mỗi ngày có thể giúp phái đẹp tăng ham muốn tình dục, các bác sĩ Italy khẳng định.

Để kiểm tra tác động của vang đỏ đối với chức năng tình dục ở nữ giới, các bác sĩ của Đại học Florence (Italy) tuyển 800 tình nguyện viên từ 18 tới 50 tuổi. Tất cả những người này không gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe sinh lý.

Nhóm nghiên cứu chia tình nguyện viên thành 3 nhóm căn cứ theo thói quen sử dụng chất cồn: uống một hoặc hai ly rượu vang đỏ hàng ngày, uống ít hơn một ly rượu không phải vang đỏ mỗi ngày, không uống bất kỳ thứ rượu nào.

Những phụ nữ uống nhiều hơn hai ly vang đỏ mỗi ngày được cách ly để loại trừ các yếu tố tác động của tình trạng say. Sau đó tất cả tình nguyện viên còn lại được yêu cầu điền vào một bảng điều tra mẫu mang tên Chỉ số chức năng tình dục nữ giới. Các bác sĩ thường sử dụng mẫu phiếu này để đánh giá sức khỏe tình dục của phụ nữ. Nó gồm 19 câu hỏi với thang điểm từ 2 tới 36. Điểm càng cao thì chức năng sinh lý càng tốt.

Kết quả cho thấy những người uống rượu vang có số điểm trung bình là 27,3 – cao hơn so với nhóm uống rượu khác (25,9) và nhóm không uống rượu (24,4%).

Các chuyên gia phát hiện thêm một điều thú vị nữa: Nhóm thường xuyên uống rượu vang đỏ có độ tuổi trung bình lớn hơn hai nhóm kia. Trong khi mọi người đều biết ham muốn tình dục giảm dần theo tuổi tác.

Nhóm nghiên cứu chưa biết tại sao rượu vang đỏ lại làm tăng ham muốn tình dục của phụ nữ. Một chuyên gia trong nhóm cho rằng các chất chống oxy hóa trong vang đỏ làm cách mạch máu mở rộng khiến lượng máu tới các khu vực quan trọng trên cơ thể tăng lên. Nhờ đó mà chức năng tình dục ở phụ nữ được cải thiện đáng kể.

Minh Long
Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts