Tuesday, July 21, 2009

Sài Gòn náo loạn vì mưa ngập kéo dài

Nước ngập hẻm Một ngày sau khi Hà Nội nếm trải tắc nghẽn do mưa ngập, chiều 21/7 đến lượt TP HCM chịu chung cảnh ngộ. Nhiều tuyến đường biến thành sông, nước nhấn chìm các phương tiện giao thông, tràn vào nhà dân... Cuộc chiến giữa người và nước kéo dài nhiều giờ liền.

Trời chuyển tối sầm vào lúc 1h chiều, từng đợt mây đen bao phủ bầu trời, sấm chớp liên tục báo hiệu một buổi chiều không yên ả cho người dân TP HCM. Trời mưa nặng hạt dần, kéo dài rả rít, nước bắt đầu dâng lên từ các miệng cống, xóa trắng từng con đường.

Chỉ khoảng hơn 2 giờ đồng hồ sau khi trời mưa to, đường Trần Hưng Đạo, quận 5 gần như ngập trong biển nước. Đoạn đường hơn 1 km từ Châu Văn Liêm đồ về khu vực cầu Nguyễn Tri Phương "thủy thần" như nuốt chửng từng chiếc xe gắn máy. Hai bên đường, không ai bảo ai từng nhà đem panô quảng cáo, bao cát để ngăn không cho nước vào nhà.

Đường ngập nước

Vừa đẩy xe vật lộn qua đoạn sông này, nhiều người quần áo ướt nhem vì mưa vẫn không ngớt đã tiếp tục đương đầu với những con sóng tại giao lộ Châu Văn Liêm - Hùng Vương. Quang cảnh ở đây lúc gần 5h chiều không khác gì hồ bơi nhân tạo, đang hì hục dắt xe anh Thanh Nhật đã bị sóng ngã nhào khi có một chiếc xe buýt chạy ngang.

"Tôi không thể tưởng tượng được cảnh này, đi trên đường mà cứ như đi tắm biển Vũng Tàu, sóng đánh ầm ầm", vừa lồm cồm dắt xe đứng dậy, anh Nhật vừa nói trong nỗi ấm ức vì không có cách nào thoát khu vực này. Tương tự anh Nhật, nhiều người khi đi bộ qua đường phải đắt tay nhau nếu không muốn bị sóng đánh ngã.

Gần đó, đường Nguyễn Thị Nhỏ, bùng binh Cây Gõ (quận 6) cũng tương tự với hình ảnh người người dắt bộ, xắn quần lội nước tạo nên một buổi "chiều nước" không thể nào quên cho người dân Sài Gòn.

Đường Lê Hồng Phong (quận 10) có các lô cốt của đơn vị thi công đang tiến hành dang dở, người dân tham gia giao thông một mặt phải thận trọng với đường ngập, mặt khác phải đề phòng với việc có thể sụp chân xuống hố sâu của lô cốt bất cứ lúc nào.

Cảnh sát giao thông cũng đành bó tay với "thủy thần". Tại ngã tư Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, nước ngập sâu gây nên ùn tắc nghiêm trọng dù lực lượng cảnh sát giao thông liên tục hò hét để chỉ dẫn đường cho người dân.

Những trạm xăng ở tuyến này cũng bị nước "giới nghiêm" khiến việc mua bán phải dừng lại. "Đoạn đường này vốn rất hay kẹt xe và ngập nước nhưng chưa bao giờ dữ dội như chiều nay", bác Hải, một tài xế xe ôm cho biết

Nước ngập trong nhà

Sài Gòn đã ngập thì sẽ không thể thiếu kẹt xe, tại vòng xoay Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) hàng loạt xe ô tô phải nối đuôi nhau nhích từ từ về phía trước, nhiều chủ xe máy lại tranh thủ lấn đường nên càng làm cho tình trạng ùn tắc kéo dài suốt từ Điện Biên Phủ đến Nguyễn Đình Chiểu và Võ Thị Sáu.

Khu vực Bến xe Miền Đông tình hình không cải thiện hơn, hàng loạt các phương tiện đổ dồn từ Thủ Đức và Bình Dương về thành phố gây kẹt xe nghiêm trọng. Nhiều người đã phải dắt bộ vì xe chết máy ngay trên con đường vừa ùn tắc vừa ngập nước này.

Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts