Thursday, July 30, 2009

Lotus Esprit tái xuất với động cơ V10

Lotus Logo Huyền thoại của làng xe hơi Anh quốc sẽ cho ra mắt chiếc Esprit mới tinh, đối thủ của Ferrari F430, Lamborghini Gallardo và Audi R8 V10.

Mối quan hệ đặc biệt của Lotus và Toyota từng được tận dụng không ít lần. Hãng xe hơi Nhật Bản sẵn sàng cung cấp động cơ cho những dòng xe của hãng xe Anh quốc như Elise, Exige, 2-Eleven hay Evora. Mối quan hệ đối tác này sẽ mang tới một thiết bị đặc biệt cho Esprit. Ngoài ra, dòng xe hạng sang của Toyota, Lexus, cũng sẽ được điều động để hỗ trợ động cơ hàng "khủng".

Lotus Esprit

Phiên bản entry-level của Esprit sẽ được trang bị động cơ V6 3,5 lít 300 mã lực của Evora. Sau đó, mẫu hạng trung sẽ mang động cơ V8 dung tích 5 lít, công suất 414 mã lực lấy từ chiếc Lexus IS-F. Còn phiên bản Lotus đỉnh nhất sẽ được trang bị động cơ V10 4,8 lít, công suất 550 mã lực từ chiếc siêu xe Lexus LF-A mới ra lò.

Với hộp số bán tự động 6 cấp, Esprit có khả năng lọt vào hàng ngũ những chiếc xe nhanh nhất thế giới khi tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát sau chưa đầy 4 giây. Vận tốc tối đa lên tới 322 km/h.

Mẫu xe mới của Lotus sẽ dài và rộng hơn phiên bản Evora với hệ dẫn động cầu sau. Đặc biệt, nó được lấy cảm hứng từ chiếc xe của nhà thiết kế lừng danh Giorgetto Giugiaro, từng xuất hiện trong tập phim về chàng điệp viên 007, The Spy Who Loved Me (1977).

Esprit

Sự kết hợp các đường gờ và đường cong mang đến cho Esprit ngoại hình mạnh mẽ nhưng đầy quyến rũ. Bên trong xe, nội thất được xây dựng theo phong cách của Evora với da bọc cao cấp. Vì thế, cabin của Esprit được cho là sang trọng nhất trong các dòng xe của Lotus.

Giá bán khởi điểm của Lotus Esprit khoảng 124.000 USD cho bản entry-level và khoảng 247.000 USD cho mẫu xe mang động cơ V10. Nhưng phải tới năm 2012, Esprit mới có thể ra mắt người hâm mộ. Lotus sẽ chưa bắt tay vào phát triển siêu xe này cho tới khi phiên bản Evora mang lại lợi nhuận như mong muốn.

Minh Thủy
Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts