Tuesday, July 28, 2009

Cúm A/H1N1 tấn công khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng TP.HCM : Không cập nhật xuể số ca nhiễm

Trong những ngày qua, tình hình dịch cúm A/H1N1 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, nhiều nơi có ca nhiễm bệnh nên báo cáo của Sở Y tế không cập nhật đầy đủ.

Như ngày 27.7, ở trường Trung học Xây dựng (đường Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) có 1 HS nam nhiễm bệnh, trường cách ly hơn 50 HS và tạm ngừng giảng dạy; cùng ngày ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng có 6 người nhiễm cúm A/H1N1, cũng không được báo cáo cuối ngày của Sở Y tế cập nhật...

Đến hôm qua 28.7, số ca nhiễm cúm A/H1N1 do Sở Y tế TP.HCM phát hiện đã lên đến 531 người (trong đó có 436 người ngụ tại TP.HCM). Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM), đến hôm qua đã có 21 người cư ngụ tại đây nhiễm cúm A/H1N1 (ngày 27.7 chỉ có 6 ca dương tính). Khu cách ly ở Bệnh viện Q.7 có 30 giường đã quá tải, nên Trạm y tế P.Tân Hưng cũng được tăng cường làm khu cách ly cúm A/H1N1. Trước tình hình này, hôm qua Q.7 đã triệu tập hiệu trưởng các trường học và lãnh đạo các phường của quận để triển khai phòng chống dịch. Lãnh đạo UBND Q.7 yêu cầu các phường phát 15 ngàn tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch cúm A/H1N1 đến người dân. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là nơi có rất nhiều người nước ngoài sinh sống.

Hà Nội : Chưa phát hiện lây cúm từ trụ sở Viettel

Sau khi xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 tại tòa nhà Viettel số 1 Giang Văn Minh, chiều 28.7, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành họp khẩn để đối phó với dịch cúm A/H1N1 đang có dấu hiệu tăng lên trong những ngày gần đây. Đến chiều cùng ngày, thành phố đã ghi nhận 47 ca nhiễm cúm A/H1N1, 31 trường hợp trong số này đã xuất viện, 16 ca còn lại đang được theo dõi tại Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia trong tình trạng sức khỏe ổn định. Theo ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, dịch cúm ở Hà Nội vẫn đang trong giai đoạn dịch xâm nhập, lây lan qua tiếp xúc gần, chưa lây lan ra cộng đồng.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng khoa Điều trị tích cực (Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia) cho biết: những ngày gần đây, Viện tiếp nhận 3-4 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 mỗi ngày. Hiện 12 bệnh nhân cúm A/H1N1 đang được điều trị cách ly tại viện sức khỏe ổn định, không bị biến chứng nặng. Trước đó, 36 trường hợp đã xuất viện. Hầu hết bệnh nhân là du học sinh, hoặc đi công tác, du lịch nước ngoài về từ vùng có dịch. Trường hợp bệnh nhân là cán bộ của Viettel hiện vẫn đang được điều trị tại viện với sức khỏe ổn định. Chưa có trường hợp nào tiếp xúc gần với bệnh nhân này được xác định lây nhiễm vi-rút cúm A/H1N1.

Bộ Y tế cho biết, ngày 28.7, VN đã ghi nhận thêm 31 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (miền Nam 22 ca, miền Bắc 3 ca, miền Trung 1 ca, Tây Nguyên 5 ca). Như vậy, VN đã ghi nhận 703 trường hợp dương tính, không có tử vong. 386 bệnh nhân đã ra viện; 317 trường hợp đang được cách ly, điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn: “Hiện 23 tỉnh, thành phố đã ghi nhận có ca bệnh dương tính với cúm A/H1N1, trong đó dịch đã lây lan ra cộng đồng tại TP.HCM; xuất hiện chùm ca bệnh tại Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai... Tại thời điểm này, cần hạn chế tập trung đông người. Mỗi người dân cần chủ động phòng chống dịch, góp phần quan trọng không để dịch lây lan”.

Tiền Giang : Thêm 3 ca nhiễm

Chiều 28.7, Sở Y tế Tiền Giang cho biết đã có thêm 3 trường hợp được xác nhận dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 2 học sinh trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến (TP.HCM) về quê là N.Q.B.C (17 tuổi, ngụ P.8, TP Mỹ Tho) và N.T.A.T (17 tuổi, xã Long Hưng, TX Gò Công). Ngoài ra còn có trường hợp cháu T.C.T.L (5 tuổi, ngụ P.7, TP Mỹ Tho), bị nhiễm cúm A/H1N1 do tiếp xúc với người thân là ông Trần Văn Chương, Việt kiều Mỹ. Như vậy, đến thời điểm này Tiền Giang đã có 9 ca nhiễm cúm A/H1N1.

T.Tùng - L.Châu - T.Anh - Phương Hà
Theo Thanh Niên Online

No comments:

Post a Comment

Popular Posts