Friday, August 28, 2009

8 Cách giúp bạn giữ người yêu

Tình yêu Rất khó để thay đổi người khác, bạn chỉ có thể tự thay đổi mình. Nếu muốn giữ được nàng thì bạn không nên hy vọng nàng thay đổi, thay vì đó bạn hãy bắt đầu thay đổi chính mình.

Bạn đã bao giờ nghĩ hình mẫu bạn trai mà nàng thực sự muốn là như thế nào? Câu trả lời chỉ có một: nàng muốn một người đàn ông thực sự. Thật không may, không một ai trong chúng ta biết chính xác người đàn ông đích thực là như thế nào. Sau đây là 8 cách giúp bạn giữ được người con gái trong mơ của mình:

1. Biết gánh lấy trách nhiệm

Để được nàng tin tưởng, bạn hãy tỏ ra mình là người biết chịu trách nhiệm trước những suy nghĩ, việc làm của chính mình. Mỗi khi thấy mình đi chệch lối, bạn hãy đứng lại và tự nói với chính mình: "Tôi phải tự chịu trách nhiệm".

Đặc biệt trong những giây phút này, việc đỗ lỗi cho người khác bao giờ cũng dễ hơn. Bằng cách tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình, bạn sẽ trở thành người đàn ông giỏi giang hơn và biến cuộc sống đi theo hướng mà bạn mong muốn.

2. Xây dựng hình mẫu chàng trai lý tưởng mà bạn muốn trở thành

Hãy vẽ một bức tranh thật rõ ràng về người đàn ông mà bạn muốn trở thành và tự hỏi bản thân bạn có hài lòng với con người hiện tại của mình. Nếu câu trả lời là không, bạn hãy vạch ra một cách cụ thể con người bạn muốn là như thế nào. Và bạn hãy phấn đấu để đạt được điều đó. Bạn sẽ nhanh chóng trở nên cuốn hút với phái nữ.

3. Chấp nhận mọi thứ như nó vốn có

Hầu hết mọi người đều ước rằng giá như thế giới này, những người phụ nữ và thậm chí là bản thân họ khác đi. Họ thở dài, phàn nàn và cư xử như thể mình là nạn nhân. Họ làm mọi việc đều không hiệu quả bởi vì họ sống trong một thế giới không có thật, một thế giới tưởng tượng.

Thay vì đó, bạn hãy chấp mọi thứ như bản thân nó vốn có, thậm chí một cách đau khổ. Một khi bạn làm được điều này, bạn có thể bắt đầu thay đổi thế giới xung quanh bạn. Bạn sẽ có đủ sức mạnh để điều khiển cuộc sống của chính mình.

4. Hãy thay đổi mình thay vì mong nàng thay đổi

Bạn cần biết rằng bạn không thể thay đổi người khác, bạn chỉ có thể tự thay đổi mình. Khi mọi thứ không như bạn mong muốn, suy nghĩ đầu tiên của bạn là "Tôi cần thay đổi người này", nhưng điều đó có nghĩa bạn đang tự đâm đầu vào tường.

Nếu muốn giữ được nàng, thì bạn hãy không nên mong đợi nàng thay đổi, thay vì đó hãy bắt đầu thay đổi mình. Khi bạn làm được điều này, bạn sẽ thay đổi được cuộc sống của mình.

5. Ngừng việc suy nghĩ lung tung

Con người chúng ta lúc nào cũng suy nghĩ. Nếu có ai không đồng tình, thay vì nghĩ "Ồ, đó là việc của họ" thì chúng ta lại quan trọng hóa vấn đề và biến nó thành chuyện của mình.

Có thể bạn chỉ cần nói với chính mình: "Ồ sẽ có người không đồng tình với tôi. Tôi không đánh giá cao điều này". Khi một ai đó không đồng tình với bạn và cho rằng họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, bạn không nên bận tâm vì điều này không liên quan gì đến bạn.

6. Rút kinh nghiệm từ những thất bại của mình

Bạn có biết rằng chính con người phát minh ra khái niệm thất bại. Vấn đề xuất hiện khi bạn gặp thất bại. Bạn không hoàn thành được việc gì và bạn bắt đầu nghĩ rằng mình là kẻ thua cuộc.

Thay vì làm điều này, bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ, nhìn lại việc vừa xảy ra để xem mình học được gì từ thất bại này. Sau đó bạn hãy so sánh bài học mà bạn nhận được với cái giá mà bạn phải trả. Bạn sẽ nhận thấy mình vẫn còn lãi.

7. Luôn hướng đến mục tiêu cao hơn

Một trong những điều tích cực của cuộc sống là nếu bạn nghĩ đó là may mắn, kỳ tích hoặc điều tốt lành thì bạn có thể khiến cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp hơn. Có đủ nấc hạnh phúc để bạn tiến lên nếu bạn luôn nghĩ rằng mình có thể.

Nếu bạn muốn nấc cao hơn của niềm vui và thành đạt, bạn hãy tiếp tục tiến lên, tìm kiếm một mục tiêu khác cao hơn. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn đã đến đích. Bạn vẫn còn cả một con đường dài để đi.

8. Luôn nhìn nhận bản thân mình ở một địa vị cao

Phần lớn các chàng đều nghĩ rằng mình không có một vị thế cao. Họ bước vào phòng, nhìn xung quanh và nghĩ rằng những người khác ở một vị trí cao hơn mình. Nhưng vẫn có những chàng đánh giá cao bản thân mình. Họ bước vào phòng và nghĩ rằng họ sẽ hòa nhập vào trong số những người có địa vị cao ở đó. Không phải vì họ nghĩ rằng họ tốt hơn những anh chàng khác, mà là vì đó là một phần của con người họ. Điều mà bạn cần là hãy luôn tỏ ta tin tưởng vào bản thân mình.

Nam Phương
Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts