Saturday, August 29, 2009

Thư giãn và thở, cũng cần phải học

Thư giãn Để thở đúng, bạn cũng phải học cách thở, đây cũng là một “kỹ thuật”. Nắm được quy luật này, bạn sẽ vượt qua nỗi căng thẳng của cả ngày một cách dễ dàng.

Hãy thực hiện theo những bài tập thở đơn giản dưới đây và cảm nhận điều đó mang lại cho bạn sự khác biệt thế nào.

1. Tìm không gian yên tĩnh

Ngồi thư giãn thoải mái trong một khu vực tương đối yên tĩnh, thoáng mát. Tắt hết điện thoại di động hoặc bất cứ điều gì khác có thể làm bạn phiền não, lo âu.

2. Lót một chiếc khăn hoặc mền ngay dưới chỗ ngồi

Bạn nên đặt dưới chỗ ngồi của mình một chiếc khăn ôm, nhỏ. Điều này sẽ giúp vị trí ngồi của bạn ngay ngắn, cho phép mở rộng lồng ngực và phổi để hít thở sâu hơn.

3. Tập trung hít thở

Đầu tiên, bạn nhắm mắt lại và bắt đầu tập trung vào việc hít thở. Nhịp thở cần sâu, chậm, điều hòa.

Mục tiêu ở đây là tập trung vào việc thở để kiểm soát tâm tưởng. Khi bạn tập cách thở đúng nghĩa là bạn đã đẩy được mọi lo âu, phiền muộn, căng thẳng trong tâm tưởng ra bên ngoài đồng thời lấy lại cảm giác thực sự nhẹ nhõm.

4. Lặp lại bài tập thở từ 10-20 phút

Bạn nên thực hiện việc hít thở và tập trung luyện tập từ 10-20 phút mỗi ngày, điều này sẽ giúp tâm trạng của bạn luôn thoải mái, giảm mệt mỏi, tăng sức chịu đựng.

5. Nghỉ ngơi với một nhịp hít thở chậm, sâu

Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy quá căng thẳng, hãy nghỉ ngơi và hít một hơi thật sâu (đếm thầm từ 1 đến 4) rồi sau đó từ từ thở ra một cách chậm rãi, nhẹ nhàng.

Nguyệt Hương
Theo Phụ Nữ Online

No comments:

Post a Comment

Popular Posts