Wednesday, August 26, 2009

Bạn có biết chiều vợ, chồng mình

Vợ chồng con cái Nếu vợ sai thì giận dỗi ra mặt, vợ khóc lại tỏ thái độ bất bình... thì rõ ràng bạn chẳng cư xử dịu dàng với bạn đời của mình chút nào. Làm bài trắc nghiệm dưới đây để kiểm chứng điều này bạn nhé.

1. Khi bạn nói với chồng hoặc vợ mình rằng chiếc xe của bạn bị hỏng, thái độ của người ấy là :

a. Quan tâm và lo lắng
b. Cằn nhằn
c. Tỏ ra dửng dưng

2. Người bạn đời của bạn dễ quên ngày quan trọng nào dưới đây :

a. Ngày Quốc tế phụ nữ
b. Ngày đầu tiên hai người quen nhau
c. Sinh nhật của bạn

3. Màu trang phục bạn thường mua tặng bạn đời của mình là :

a. Nhiều màu sắc khác nhau
b. Xanh thẫm
c. Xám tro

4. Khi hai vợ chồng cùng đi xem phim buổi tối, chồng hoặc vợ bạn thường tỏ ra :

a. Rất thích thú
b. Bình thường
c. Miễn cưỡng

5. Theo bạn, bí quyết để vợ chồng sống vui bên nhau là :

a. Luôn mỉm cười
b. Có nhiều sức khỏe
c. Tiền bạc dồi dào

6. Để làm bạn vui lòng, người bạn đời thường dùng cách :

a. Chọc cho bạn cười
b. Mua cho bạn một món quà bất ngờ
c. Đưa bạn đi ăn bên ngoài

7. Bạn ví người bạn đời của mình giống như :

a. Hạt ngọc quý
b. Con tắc kè hoa
c. Một bài toán khó

8. Khi vợ chồng xung đột, bạn tỏ thái độ "đình chiến" bằng cách :

a. Đi ngủ
b. Nằm xem TV
c. Uống một liều thuốc nhức đầu

9. Khi bạn khóc, người bạn đời thường có phản ứng là :

a. An ủi
b. Băn khoăn tìm hiểu nguyên nhân
c. Tỏ thái độ không đồng tình

10. Bạn thích được cùng chồng hoặc vợ của mình :

a. Cùng đi dạo chơi trên bờ biển và ngắm cảnh hoàng hôn
b. Xem TV và trò chuyện
c. Bàn bạc việc mua sắm đồ đạc cho gia đình

11. Khi người bạn đời phạm sai lầm, bạn sẽ :

a. Nhắc nhở người ấy một cách nhẹ nhàng
b. Nhắc hoài về việc sai đó
c. Tỏ thái độ giận dỗi ra mặt

12. Thái độ hợp tác vợ hoặc chồng đối với bạn là :

a. Điều cơ bản để có cuộc sống chung lâu dài
b. Giúp cuộc sống chung được thoải mái hơn
c. Có cũng được, không có cũng chẳng sao


Nếu chọn nhiều câu a : Bạn luôn cư xử một cách dịu dàng với bạn đời của mình: Theo bạn, làm như vậy sẽ tránh được những va chạm không nên có giữa vợ chồng. Bạn nghĩ chuyện gì cũng có cách giải quyết riêng của nó, vì thế thái độ nóng nảy hoặc vội vàng đều có thể dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc cho hai người. Bạn luôn cố gắng thể hiện thái độ này ngay từ những vấn đề nhỏ đến những vấn đề lớn.

Nếu chọn câu b : Có những lúc bạn thiếu kiềm chế khi cần cư xử dịu dàng với chồng hoặc vợ mình nhưng sau đó bạn cảm thấy hối hận về thái độ của mình. Có những điều bạn thích mà chồng hoặc vợ bạn không thích và ngược lại, nhưng bạn chưa biết cách ứng xử sao cho khéo léo, vì thế đôi khi bạn thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình bất kể đến thái độ của người bạn đời. Điều này vô tình tạo cho bạn hình ảnh thiếu kiềm chế.

Nếu chọn nhiều câu c : Bạn không thể tỏ ra nhẹ nhàng với với vợ chồng mình. Bạn không đồng ý với quan điểm phải nhẹ nhàng với nhau khi sống chung vì điều này nằm ngoài khả năng của bạn. Bạn muốn thể hiện cá tính một cách tự do, không thích bị ràng buộc bởi ai nên thường gặp phải những sự cố giữa hai vợ chồng. Bạn chỉ nhẹ nhàng với bạn đời khi bạn thích.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

No comments:

Post a Comment

Popular Posts