Monday, August 31, 2009

Chăm sóc bàn tay

Chăm sóc bàn tay Bàn tay của bạn cũng cần được chăm sóc.

1. Tẩy tế bào chết tuần/lần

Cũng giống như da mặt, da tay cần được tẩy tế bào chết tuần/lần để trông mềm mại và sáng mịn hơn. Bạn có thể dùng tinh chất muối biển để xoa và chà xát mạnh, làm tróc tế bào chết ở tay, hoặc sử dụng các loại kem tẩy.

2. Luôn giữ ẩm cho tay

Sử dụng lotion dưỡng ẩm dành cho da tay cả ngày lẫn đêm. Đặt lọ lotion dưỡng ẩm bên cạnh bồn tắm hay kế chậu rửa chén để bạn có thể dễ dàng sử dụng sau khi đã rửa tay.

Nên rửa tay bằng nước ấm, vì nước lạnh dễ làm nhăn da tay. Không nên dùng xà bông tắm để rửa tay, vì chất kiềm trong xà bông sẽ làm da tay bị khô, nhăn. Hãy sử dụng xà bông rửa tay chuyên biệt.

3. Tránh tác hại của ánh nắng

Đừng để da tay của bạn bị ánh nắng làm cho lão hóa. Hãy sử dụng găng tay, kem chống nắng thường xuyên, đặc biệt khi bạn ra nắng từ 10g sáng đến 4g chiều.

4. Cung cấp đầy đủ vitamine cho da khỏe đẹp

Vitamine C và E có tác dụng đặc biệt trong việc chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamine A giúp duy trì sự khỏe mạnh của tế bào da, trong khi phức hợp vitamine B rất cần thiết để da tay, móng tay chắc khỏe. Hãy cung cấp cho da đủ lượng vitamine cần thiết để đảm bảo da bạn luôn mịn đẹp.

5. Bổ sung dầu cá để tay mềm mịn

Dầu cá (có nhiều trong cá mòi, cá thu, cá ngừ...) cung cấp acid béo cần thiết (EFAs – Essential Fatty Acids), giúp da tay luôn mượt mà, mềm mại. Dầu cá cũng rất tốt cho tim mạch của chúng ta.

6. Cắt tỉa móng tay đều đặn

Cắt tỉa móng tay mỗi tuần sẽ giúp móng tay và lớp biểu bì chắc khỏe, sạch sẽ.

7. Đừng quên găng tay

Khi rửa chén, giặt đồ hay làm vườn, bạn đừng quên đeo găng tay – biện pháp rất hữu hiệu để bảo vệ lớp biểu bì và móng tay mỏng manh của bạn khỏi bị gãy, trầy xước hoặc bị hóa chất gây hại.

8. Mặt nạ cho da tay

- Trộn hai muỗng cà phê nước cốt chanh, hai muỗng cà phê mật ong và một lòng đỏ trứng gà, bôi hỗn hợp này lên tay.

- Nghiền khoai tây, dưa chuột với sữa tươi thành một hỗn hợp, bôi lên tay trong vòng 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm.

Thanh Hằng
Theo Phụ Nữ Online

No comments:

Post a Comment

Popular Posts